Site icon เกษตร นานา Kaset NaNa

ต้นไม้ 8 ชนิด ช่วยฟอกอากาศ ขจัดฝุ่น เตรียมหามาปลูก

ต้นไม้ 8 ชนิด ช่วยฟอกอากาศ ขจัดฝุ่น KasetNaNa เกษตรนานา

ต้นไม้ 8 ชนิด ช่วยฟอกอากาศ ขจัดฝุ่น KasetNaNa เกษตรนานา

แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน

อากาศเป็นสิ่งจำเป็นต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก ถ้าอากาศบริสุทธิ์ก็จะทำให้สิ่งมีชีวิตเจริญเติบโตได้ดีและแข็งแรง แต่ถ้าอยู่ในอากาศที่มีแต่สิ่งสกปรกก็คงจะไม่ดีแน่ โดยเฉพาะสมัยนี้ที่มีทั้งมลพิ ษ และมลภาวะทางอากาศอยู่มาก จะออกไป ไหนแต่ละที ต้องใส่หน้ากากติดตัวไว้ตลอดเวลา วันนี้เราจึงจะมาแนะนำต้นไม้ 8 ชนิด ที่จะช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ และเปลี่ยนพื้นที่ตรงนั้นให้มีแต่ความสะอาด สดชื่น


1. ต้นวาสนา

ต้นวาสนา เป็นต้นไม้ที่สามารถดูดสารพิษจำพวกฟอร์มาลดีไฮด์และไตรคลอโรเอทธีลีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะที่จะวางประดับไว้ในตัวอาคารที่ทำงานใหญ่ๆ เพื่อเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับที่ทำงาน และยังเป็นไม้ประดับที่สวยงามอีกด้วย ด้วยลักษณะที่ลำต้นกลมตรง ใบเรียวยาว


2. พลูด่าง

พลูด่าง เป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยฟอกากาศได้เป็นอย่างดี ช่วยลดฝุ่นในอากาศได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และยังช่วยในเรื่องของการลดเชื้อราในอากาศได้อีกด้วย พลูด่างสามารถนำมาปลูกในห้องนอน ก็จะช่วยให้นอนหลับสบาย และยังลดเรื่องภูมิแ พ้ได้ดีเลยทีเดียว


3. กล้วยไม้

ต้นกล้วยไม้ เป็นไม้ดอกไม้ประดับที่มีความสวยงาม และนิยมปลูกไว้ชมเชยอยู่แล้ว ด้วยสีสันและลักษณะของดอกกล้วยไม้ที่มีความสวยงาม และยังมีหลากหลายสายพันธุ์ แต่นอกจากเรื่องความสวยแล้ว กล้วยไม้ก็ยังมีประโยชน์ในการฟอกอากาศ เพราะมีคุณสมบัติในการคายออกซิเจนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์เวลากลางคืน ทำให้อากาศบริสุทธิ์


4. ว่านหางจระเข้

ถ้าพูดถึง ว่านหางจระเข้ หลายคนคงจะนึกถึงสรรพคุณทางย า เพราะเป็นสมุนไพรที่นิยม และยังเป็นส่วนประกอบในการทำทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมาย แต่ว่านหางจระเข้ ก็มีความสามารถในการดูด ส า ร พิ ษ จำพวก ฟ อ ร์ ม าลีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะพบได้ในสา รเคลือบต่างๆ ทั้ง ย าทาเล็บ ย าเคลือบเฟอร์นิเจร์ สีทาบ้าน


5. เฟิน

ต้นเฟิน มีหลากหลายสายพันธุ์ เป็นพืชที่มีมาตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ มีลักษณะเป็นใบสีเขียวสวยงาม เหมาะแก่การนำมาตกแต่งในบ้าน แต่นอกจากความสวยงามแล้ว ยังสามารถช่วยในการกรองฝุ่นละออง และฟอกอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์ได้อีกด้วย และจากการศึกษาพบว่า เฟิร์นบอสตันเป็นพืชที่สามารถ กำ จัด สา รฟอร์มาดิไฮด์ในอากาศได้ดีที่สุด


6. เบญจมาศ

ต้นเบญจมาศ เป็นไม้ดอกที่มีรูปทรงสวยงาม และมีสีสันที่สดใส ปลูกและเลี้ยงง่าย จึงเป็นที่นิยมในการนำมาประดับตกแต่ง และก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการฟอกอากาศได้ดี จากการวิจัย พบว่า ต้นเบญจมาศช่วยดูด ส า ร พิ ษ ได้มากกว่า 90% เมื่อเวลาผ่านไป 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว ดังนั้นควรหามาปลูกไว้ในบ้านกันเยอะๆนะ


7. ลิ้นมังกร

ถึงแม้ต้นลิ้นมังกร จะไม่ได้เป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการดูด ส า ร พิ ษ แต่มีลักษณะพิเศษกว่าพันธุ์ไม้ชนิดอื่น คือ จะคายก๊าซออกซิเจนในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป ดังนั้นจึงเหมาะมากที่จะปลูกไว้ในห้องนอน เพื่อให้อากาศภายในห้องสดชื่นและได้รับออกซิเจนในเวลากลางคืน ทำให้นอนหลับได้สบายมากขึ้น


8. ปาล์มไผ่

ถึงแม้จะดูมีขนาดเล็ก แต่มีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว เพราะต้นปาล์มไผ่ สามารถช่วย กำ จัด ส า ร พิ ษ ที่ปะปนอยู่ในอากาศได้ และทำให้อากาศมีความบิรสุทธิ์มากยิ่งขึ้น ควรที่จะเอาไปปลูกไว้ในบ้าน หรือนำไปตกแต่งไว้ตามมุมห้องต่างๆภายในบ้าน ได้ทั้งความสวยงาม ดูร่มรื่นตา แล้วยังได้อากาศที่ดีเพิ่มขึ้นอีกด้วย

รู้แบบนี้แล้ว ก็รีบไปหาซื้อต้นไม้มาฟอกอากาศภายในบ้านของเราให้มีแต่ความสะอาด บริสุทธิ์กันนะคะ เพราะสภาพอาการที่ดี เป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนที่ไม่ควรมองข้าม


แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน
Exit mobile version